ทีมใน พรีเมียรลีก ที่ได้ประโยชน์จากการพักลีก ครั้งนี้

ทีมใน พรีเมียรลีก ที่ได้ประโยชน์จากการพักลีก ครั้งนี้ จากการแพร่ระบาดอย่างหนักของไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19

ทีมใน พรีเมียรลีก ลีกต้องหยุดะงักไปแน่นนอนว่าจะส่งผลกระทบต่อหลายๆทีมที่กำลังโชว์ผลงานได้ดี ส่วนทีมที่อาจได้รับประโยน์จากการที่ลีกต้องหยุดชะงักมีดังนี้
ทีมแรก สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า ก่อนที่พรีเมียร์ลีกจะประกาศเลื่อนการแข่งขันนั้นทีมของผู้จัดการทีม ดีน สมิธ กำลังอยู่ในช่วงผลงานย่ำแย่หนักแพ้ 4 เกมรวดในลีก โดยนัดล่าสุดบุกแพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ ถึง 0-4 รั้งรองบ๊วยของตาราง พร้อมมีแต้มตามโซนปลอดภัย 2 แต้มแต่ยังมีเกมในมือมากกว่า 1 นัด
ทีมต่อไปทีมที่สอง ทีมของ เดอะสเปเชียลวัน โชเซ่ มูรินโญ่ ไก่เดือยทอง ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ หลังจากทำผลงาน
ได้ยอดเยี่ยม จากการชนะถึง 3 นัดติดในลีก แต่พอหลังจากนั้น สเปอร์ส ก็ไม่ชนะใครเลยถึง 6 เกมติดต่อกันทุกรายการ โดยเกมล่าสุดคือการบุกแพ้ แอร์เบ ไลป์ซิก ยับเยินถึง 0-3 ตกรอบศึกยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก เรียบร้อย ซึ่ง
แน่นอนว่าส่งผลกระทบต่อความมั่นใจของทีมอย่างชัดเจน ก่อนมีคิวเปิดบ้านรับมือ แมนฯ ยูไนเต็ด
เหตุผลที่ทำให้ทีมแพ้บ่อย หลักๆเลยคือ นักเตะตัวหลักบาดเจ็บไปตามๆกันเริ่มตั้งแต่ แฮร์รี่ เคน, มุสซ่า ซิสโซโก้, ซน เฮือง มิน และ สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น ที่บางรายหิดเทอมไปแล้วเรียบร้อยทำให้หมดสิทธิ์ลงเล่นในฤดูดาลนี้ไปแล้ว และการกลับมาแข่งอีกครั้งจะทำให้ ไก่เดือยทอง กลับมามีสภาพทีมที่สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น และเป็นการหยุดพักเพื่อให้กลับมาคืนฟอร์มเก่งลุ้นคว้าตั๋วลุยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้อีกครั้ง
แฮร์รี่ เคน
ทีมสุดท้ายคือ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่ในตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงผลงานระส่ำ นับตั้งแต่เสียสถิติไร้พ่ายในเกมลีกให้กับ วัตฟอร์ด ซึ่งหลังจากนั้นก็ถูก เชลซี เขี่ยตกรอบ เอฟเอ คัพ ก่อนจะกลับมาเก็บชัยในเกมลีกกับ บอร์นมัธ แบบฉิวเฉียด และ ปิดท้ายด้วยการเปิดรังแพ้ แอตเลติโก มาดริด ตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย
จากฟอร์มดังกล่าวส่งผลกระทบต่อความมั่นใจของทีมพอสมควร และจะทำให้บรรดาแข้งตัวหลักอย่าง อลีสซง เบ็คเกอร์ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ฟิตเต็มถังกลับมาลงบู๊อย่างเต็มที่เพื่อช่วยให้ทีมกลับคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เมียซิลวา ของขึ้นแขวะ โรเบิร์ตสัน กระทบลิเวอร์พูล

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ปลื้ม เลสเตอร์เล่นเก๋าเกมดับเชลซี

อาร์แซน เวนเกอร์ แย้มพร้อมคัมแบ็ก อาร์เซน่อล