เนชันนั่ล ลีก อังกฤษ มติเอกฉันท์ยันจบได้เลย รอเอฟเอชี้ขาด

เนชันนั่ล ลีก อังกฤษ มติเอกฉันท์ยันจบได้เลย รอเอฟเอชี้ขาดหลังจากเจอวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จนทำท่าเลื่อนแข่งยาว

เนชันนั่ล ลีก อังกฤษ ตัดสินใจกันว่าต้องการ ยกเลิก ซีซั่นในทันที ถึงแม้ลีกลำดับบนของประเทศอย่าง พรีเมียร์ลีก, แชมเปี้ยนชิพ, ลีกวัน และ ลีกทู ยังไม่มีความคิดที่จะให้ฤดูกาล 2019/20 เป็นโมฆะ แต่ทาง เนชันนัล ลีก หรือลีกล่างรองจากลีกทู พร้อมรับได้หากซีซั่นนี้จะถูกเซ็ตซีโร่ใหม่หมด หลังมีมติเป็นเอกฉันท์จากการประชุมสมาชิก 68 สโมสร
หากมีการโมฆะจริง บาร์โรว์ ทีมจ่าฝูงคือทีมที่จะได้รับผลกระทบหนักสุด เพราะต้องอดเลื่อนชั้นสู่ ลีกทูแน่นอน จากสถานะที่รั้งอันดับ 1 ของตารางโดยนำรองจ่าฝูงอยู่สี่แต้ม ขณะที่เหลือโปรแกรมอีกแค่ 9 นัด
เนชันนั่ล ลีก
มีการวิเคราะห์ว่า หากมีการโมฆะของ เนชันนั่ล ลีก ก็จะส่งผลกระทบเป็นโดมิโน่เอฟเฟ็กต์ไปจนลีกที่สูงกว่า เพราะถ้า บาร์โรว์ ยินยอมที่จะไม่เลื่อนชั้น ก็หมายความว่าจะไม่มีทีมจากลีกทูตกลงมา หากลีกอาชีพทั้งสี่ ยื้อเวลารอแข่งต่อจนกระทั่งจบซีซั่นได้ และในเมื่อไม่มีทีมตกจาก ลีกทู ลงสู่ เนชันนั่ล ลีก ทีมจาก ลีกวัน
ก็ย่อมไม่ต้องการตกชั้นเช่นกัน อันจะทำให้ แชมป์ลีกทู ไม่อาจเลื่อนขึ้นสู่ ลีกวัน ได้ ซึ่งมันจะกระทบชิ่งเป็น ลูกคลื่นขึ้นไปจนถึง แชมเปี้ยนชิพ และ พรีเมียร์ลีก อย่างเลี่ยงไม่ได้
เรียบเรียงโดย ทีเด็ด | ทางเข้า dafabet

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เมียซิลวา ของขึ้นแขวะ โรเบิร์ตสัน กระทบลิเวอร์พูล

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ปลื้ม เลสเตอร์เล่นเก๋าเกมดับเชลซี

อาร์แซน เวนเกอร์ แย้มพร้อมคัมแบ็ก อาร์เซน่อล