เจอร์เก้น คล็อปป์ จัดทีมยอดเยี่ยม ในดวงใจ

เจอร์เก้น คล็อปป์ จัดทีมยอดเยี่ยม ในดวงใจ ดอร์ทมุนด์ และลิเวอร์พูล โดยเฉพาะทีมหลังสุดที่เขาใกล้จะพาทีมถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรก

เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ใช้แผน 4-1-4-1 ดังนี้ ผู้รักษาประตู: อลีสซง เบ็คเกอร์ (ลิเวอร์พูล) นายด่านชาวบราซิลเลี่ยน เก็บคลีนชีททั้งหมด 31 นัดจากการลงเล่น 58 นัด ซึ่งมากกว่าผู้รักษาประตูทุกคนหากนับตั้งแต่ออกสตาร์ทซีซั่นที่แล้ว นอกจากนี้เขายังมีสถิติเซฟประตูคิดเป็น 79.1% มากกว่ามือกาวในพรีเมียร์ลีกทุกคนในช่วงเดียวกัน
แบ็กขวา: เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล) ตอนนี้เขากลายเป็นนักเตะที่จ่ายคีย์พาส หรือสร้างโอกาสได้มากที่สุดเป็นอันดับที่ 5 นับตั้งแต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาคุมทีม
เซนเตอร์แบ็ก: เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล)  เซนเตอร์ชาวดัตช์เพิ่งจะย้ายเข้ามาในเดือนมกราคมปี 2018 แต่เขาเป็นนักเตะที่จ่ายบอลแม่นยำที่สุดเป็นอันดับที่ 2
เซนเตอร์แบ็ก: มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ (ดอร์ทมุนด์)  สร้างตำนานเกมรับสุดแกร่งให้กับดอร์ทมุนด์ นอกจากนี้ ฮุมเมิ่ลส์ ยังมีจุดเด่นเรื่องการผ่านบอลที่แม่นยำ 7124 ครั้ง
แบ็กซ้าย: แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน (ลิเวอร์พูล) หากไม่นับรวมลูกเตะมุมก็มีเพียงแค่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ 80 ครั้ง ที่ครอสบอลได้แม่นยำกว่า โรเบิร์ตสัน 57 ครั้ง
มิดฟิลด์โฮลดิ้ง: นูริ ซาฮิน (ดอร์ทมุนด์) ถือเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในยุโรป และด้วยฟอร์มการเล่นที่สุดยอดนี้เองทำให้เรอัล มาดริด ฉกตัวเขาไปร่วมทัพและเคยถูกยืมตัวมาเล่นที่ลิเวอร์พูล
โมฮาเหม็ด​ ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล) แนวรุกคนสำคัญที่ย้ายจาก โรม่า มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล พร้อมกลายเป็นนักเตะที่ถล่มตาข่ายมากที่สุดในการคุมทีมของ คล็อปป์ มากถึง 70 ประตู

มิดฟิลด์ตัวรุก: มาริโอ เกิทเซ่ (ดอร์ทมุนด์) ในช่วงเวลานั้นเขาเป็นนักเตะที่เนื้อหอมมากที่สุดในยุโรปก็ว่าได้จนกระทั่งได้ย้ายไป บาเยิร์น มิวนิค
มิดฟิลด์ตัวรุก: ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (ลิเวอร์พูล)  ทำผลงานน่าประทับใจเป็นอย่างมาก คล็อปป์ ทำให้ คูตี้ ก้าวขึ้นเป็นยอดแข้งในพริบตาก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ในปี 2018
ปีกซ้าย: มาร์โค รอยส์ เป็นนักเตะที่ทำเรตติ้งของ whoscored มากที่สุดในทีมชุดนี้ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก กลัดบัค เมื่อปี 2012  คล็อปป์ ดึงศัยภาพของ มาร์โก รอยส์ ออกมาอย่างเต็มที่
กองหน้า: โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (ดอร์ทมุนด์) เลวานดอฟสกี้ อาจจะใช้เวลาปรับตัวกับดอร์ทมุนด์ในฤดูกาล 2010/11 แต่หลังจากนั้นเขาก็เริ่มระเบิดฟอร์มซัดประตูแบบฉุดไม่อยู่ โดยเขามีส่วนร่วมกับประตูในลีกทั้งหมด 94 ลูกภายใต้การคุมทีมของ คล็อปป์
เรียบเรียงโดย ข่าวกีฬา | ufabet

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เมียซิลวา ของขึ้นแขวะ โรเบิร์ตสัน กระทบลิเวอร์พูล

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ปลื้ม เลสเตอร์เล่นเก๋าเกมดับเชลซี

อินเตอร์ มิลาน เปิดบ้านพบ โครโตเน่