ซาดิโอ มาเน่ เผยแรงบันดาลใจสร้างโรงพยาบาลที่บ้านเกิด

ซาดิโอ มาเน่ เผยแรงบันดาลใจสร้างโรงพยาบาลที่บ้านเกิด เพราะคนในครอบครัวของตนได้รับผลกระทบจากการไร้โรงพยาบาล อย่างมาก

ซาดิโอ มาเน่ ปีกจอมพริ้ว ของหงส์แดง ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่าหนึ่งในสาเหตุที่ตนเลือกสร้างโรงพยาบาลให้กับหมู่บ้านบัมบาลี่ บ้านเกิดของตัวเองนั้น เป็นเพราะสมัยก่อนคนในครอบครัวของตนได้รับผลกระทบจากการที่ในหมู่บ้านมันไม่มีโรงำยาบาลแม้แต่แห่งเดียว ทั้งการที่บิดาของเขาเสียชีวิต และการที่พี่สาวของเขาต้องทำคลอดที่บ้าน
มาเน่ ได้รับคำชมจากหลายฝ่าย ภายหลังจากที่เขาช่วยออกเงินสร้างสิ่งต่างๆ ให้กับบ้านเกิดของเขา โดยนอกจากโรงพยาบาลแล้วนั้น เจ้าตัวยังมีส่วนช่วยในการสร้างโรงเรียน, มัสยิด และสนามกีฬาด้วย
ปีกวัย 27 ปี ได้ออกมาเผยว่า ตอนที่เขาอายุได้ 7 ขวบ เรากำลังเล่นฟุตบอลกันอยู่ แล้วจู่ๆ ลูกพี่ลูกน้องของผมก็ตรงมาหาผมพร้อมกับพูดว่า ซาดิโอ คุณพ่อของนายเสียชีวิตแล้ว พอผมได้ยินแบบนั้นผมก็ตอบกลับไปว่า จริงอ่ะ ? เขาล้อเล่นแน่ๆ ตอนนั้นผมไม่เชื่อเรื่องนั้นเลย
มาเน่
ก่อนที่คุณพ่อผม จะเสียชีวิตท่านมีอาการป่วยอยู่หลายสัปดาห์ เราหายาเท่าที่หาได้ให้ท่านกิน และมันก็ทำให้ท่านมีอาการนิ่งๆ อยู่ได้ 3 หรือ 4 เดือน หลังจากนั้นท่านก็กลับมาป่วยอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ยามันใช้ไม่ได้ผลแล้ว
และตอนนั้นในหมู่บ้านบัมบาลี่ของผม ไม่มีโรงพยาบาลเลย ดังนั้นพวกเขาเลยต้องพาท่านไปที่หมู่บ้านข้างๆ เพื่อดูว่าหมอของที่นั่นจะช่วยชีวิตท่านได้รึเปล่า แต่ในท้ายที่สุดเราก็ไม่สามารถช่วยคุณพ่อของผมได้
ผมจำได้ด้วยว่าพี่สาวของผมก็ต้องคลอดลูกที่บ้าน เพราะว่าในหมู่บ้านขอเรามันไม่มีโรงพยาบาลเลย มันเป็นสถานการณ์ที่น่าเศร้าสำหรับทุกคน ผมเลยอยากสร้างโรงพยาบาลขึ้นมาสักแห่งเพื่อทำให้ผู้คนมีความหวังกัน
เรียบเรียงโดย ข่าวกีฬา ufabet

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เมียซิลวา ของขึ้นแขวะ โรเบิร์ตสัน กระทบลิเวอร์พูล

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ปลื้ม เลสเตอร์เล่นเก๋าเกมดับเชลซี

อินเตอร์ มิลาน เปิดบ้านพบ โครโตเน่