คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งรายได้สูงสุด

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งรายได้สูงสุด เหนือ ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์บาร์เซโลน่า แต่สำหรับนักกีฬาที่รวยที่สุดเบอร์ 1


  คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ ยูเวนตุส กลายเป็นนักฟุตบอลที่มีรายได้สูงสุดเหนือ ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกอัจฉริยะ บาร์เซโลน่า แต่ยังเป็นรอง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมากประสบการณ์ชาวสวิส ที่ครองเบอร์ 1 "คนกีฬา" ที่ร่ำรวยที่สุดในโลกประจำปี 2020 จากการเปิดเผยของ "ฟอร์บส์" นิตยสารด้านการเงินระดับโลก 


              "ซีอาร์ 7"  มีรายได้รวมเมื่อปีที่ผ่านมาถึง 105 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 3,465 ล้านบาท) โดยรายได้หลักๆ มาจากเม็ดเงินที่ได้รับจาก ยูเว่ จำนวน 64 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 2,112 ล้านบาท)ต่อปี และเงื่อนไขลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ นอกจากนี้ยังมีรายได้จาก ไนกี้, เฮอร์บาไลฟ์ และ "CR7" แบรนด์ส่วนตัวของเขา เป็นต้น

              ขณะที่ เมสซี่ ทำรายได้อยู่ที่ประมาณ 104 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 3,432 ล้านบาท) โดยรายได้หลักของเขามาจากสัญญาที่ทำเอาไว้กับ บาร์ซ่า จำนวน 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 2,640 ล้านบาท)ต่อปี ซึ่งสัญญาปัจจุบันของนักเตะจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ รวมทั้งเม็ดเงินจากการทำสัญญาตลอดชีวิตกับ อาดิดาส 

              สำหรับ เนย์มาร์ หัวหอกทีมชาติบราซิล มีรายได้อยู่ที่ 95.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 3,151.5 ล้านบาท) โดยนักเตะมีสัญญา 5 ปีกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พร้อมทั้งรับทรัพย์ประมาณ 350 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 11,550 ล้านบาท) และยังมีค่าลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์จากสินค้าหลายๆแบรนดด์อย่างเช่น ไนกี้ เป็นต้น 

              ส่วนคนกีฬาที่ทำรายได้มากที่สุดประจำปี 2020 ก็คือ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่มีรายได้มหาศาลถึง 106.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 3,507.9 ล้านบาท) โดยรายได้หลักของ ยอดแร็กเกตจาประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ก็คือค่าลิขสิทธิ์และสัญญาต่างๆ ที่ทำการแบรนด์สินค้า 




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อินเตอร์ มิลาน เปิดบ้านพบ โครโตเน่

เมียซิลวา ของขึ้นแขวะ โรเบิร์ตสัน กระทบลิเวอร์พูล

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ปลื้ม เลสเตอร์เล่นเก๋าเกมดับเชลซี